ผลิตภัณฑ์ MMO สูตร1 บำรุงทางดิน เพิ่มธาตุอาหาร
18/08/2566

สรรพคุณ
เป็นจุลินทรีย์ชีวภาพเหมาะใช้สำหรับเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของดิน และเป็นหัวเชื้อเร่งการย่อยสลายในการทำปุ๋ยหมักเพิ่มธาตุอาหารแก่พืชจากกระบวนการย่อยสลาย ใช้ได้ผลดีกับนาข้าว พืชผัก ไม้ผล และไม้ดอกไม้ประดับทุกชนิด เสริมสร้างการเจริญเติบโต ออกดอก ออกผลดี ป้องกันโรคแมลง และกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคพืช

วิธีการใช้
ใช้หัวเชื้อจุลินทรีย์ 40 ซีซี (4 ช้อนแกง) ต่อน้ำ 20 ลิตร ราดลงดินบริเวณทรงพุ่มของพืชแค่พอชื้น หรือราดลงบนอินทรีย์วัตถุจะมีประสิทธิภาพดีขึ้น โดยระยะแรกใช้ทุกๆ 7 วัน ติดต่อกัน 3-4 ครั้ง หลังจากนั้นใช้ทุกๆ 14 วัน จนเก็บเกี่ยวผลผลิต กรณีใช้เร่งการทำปุ๋ยหมัก ให้ผสมน้ำในอัตรา 10 ซีซี (1 ช้อนแกง) ต่อน้ำ 10 ลิตร แล้วราดลงบนวัสดุที่ใช้ทำปุ๋ยหมักในแต่ละชั้นหรือรดให้ทั่ว

สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ IQS เป็นหน่วยงานในกำกับของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (วิสาหกิจ) ส่งเสริมให้ระบบเกษตรอินทรี และผลผลิตการเกษตรรวมทั้งปัจจัยการผลิตเกษตรอินทรีย์ให้เป็นระบบที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นลดต้นทุนการผลิต สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรม การดำเนินงานด้านส่งเสริมปัจจัยการผลิตมีการส่งเสริมและจำหน่ายสารชีวภัณฑ์

ดังนั้นจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ตราแม่โจ้ กรีน ที่เราผลิตนั้น ได้รับการคัดเลือกมาแล้วในห้องปฏิบัติการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025 :2017 และได้รับการรับรองปัจจัยการผลิตอินทรีย์จาก IFOAM (มกท.) ซึ่งสามารถนำไปใช้ในแปลงปลูก ที่ต้องการยื่นการประเมินมาตรฐานในระดับต่าง ๆ ได้

จำหน่ายผลิตภัณฑ์หัวเชื้อจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ได้รับการรับรองมาตรฐานปัจจัยการผลิตอินทรีย์ ACT-IFOAM
สนใจติดต่อได้ที่ : ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมปัจจัยการผลิต สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
สถานที่ตั้ง : ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มหาวิทยาลัยแม่โจ้
โทรศัพท์ : 053-875648
Facebook : IQS Maejo
Line : saleiqs