ผลิตภัณฑ์ MMO สูตร6 เชื้อราไตรโคเดอร์มา ป้องกันรากเน่าโคนเน่า
18/08/2566

สรรพคุณ
เป็นเชื้อราไตรโคเดอร์มา (Trichoderma sp.) ที่มีประโยชน์ เจริญเติบโตได้ดีในดินที่มีเศษซากพืช ซากสิ่งมีชีวิตต่างๆ รวมทั้งจุลินทรีย์อื่นๆ และวัสดุอินทรีย์ ตามธรรมชาติ โดยเป็นเชื้อราปฏิปักษ์หรือเชื้อราที่เป็นศัตรูต่างๆ ของเชื้อที่เป็นสาเหตุของโรคพืชหลายชนิดได้ โดยมีกลไกในการต่อสู้กับเชื้อสาเหตุโรคพืช และมีประสิทธิภาพสูง ในการควบคุมโรคของพืชเศรษฐกิจต่างๆ ทั้งพืชไร่ ไม้ผล พืชผักและไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิด ทั้งโรคที่เกิดในพืชที่ อยู่ใต้ดิน เช่น โรคเมล็ดเน่า โรคเน่าระดับดิน (โรคกล้ายุบ) รากเน่า หัวหรือแง่งเน่าและโคนเน่า โรคที่เกิดบนส่วนของ พืชที่อยู่เหนือดินไม่ว่าจะเป็นส่วนของ กิ่ง ผล ใบ หรือดอกเช่น โรคลำต้นไหม้ของหน่อไม้ฝรั่ง โรคแคงเกอร์ของมะนาว โรคราด าของมะเขือเทศ โรคใบปื้นเหลืองและโรคดอกสนิม ของกล้วยไม้ โรคแอนแทรคโนสของมะม่วงและพริกทั้งก่อนและหลังเก็บเกี่ยวผลผลิต นอกจากนี้ยังสามารถใช้เชื้อราไตร โคเดอร์ควบคุมโรครากเน่าของพืชผักสลัดและผักกินใบต่างๆ ที่ปลูกในสารละลายธาตุอาหาร (ระบบไฮโดรโพนิกส์)

วิธีการใช้
ผสม MMO 6 ปริมาตร 100 ซีซี. (10 ช้อนแกง) ต่อน้ำ 20 ลิตร ฉีดพ่นบนดินบริเวณโคนต้นพืช หรือหลุมปลูกพืชหลังจากเพาะเมล็ดแล้วควรฉีดพ่นในเวลา แดดอ่อน หรือเวลาเย็น ถ้าดินบริเวณที่จะฉีดพ่นแห้งมาก ควรรดน้ำพอให้ดินมีความชื้นก่อน หรือให้น้ำทันทีหลังฉีด พ่นเพื่อให้น้ำจุลินทรีย์ซึมลงดินได้

สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ IQS เป็นหน่วยงานในกำกับของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (วิสาหกิจ) ส่งเสริมให้ระบบเกษตรอินทรี และผลผลิตการเกษตรรวมทั้งปัจจัยการผลิตเกษตรอินทรีย์ให้เป็นระบบที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นลดต้นทุนการผลิต สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรม การดำเนินงานด้านส่งเสริมปัจจัยการผลิตมีการส่งเสริมและจำหน่ายสารชีวภัณฑ์

ดังนั้นจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ตราแม่โจ้ กรีน ที่เราผลิตนั้น ได้รับการคัดเลือกมาแล้วในห้องปฏิบัติการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025 :2017 และได้รับการรับรองปัจจัยการผลิตอินทรีย์จาก IFOAM (มกท.) ซึ่งสามารถนำไปใช้ในแปลงปลูก ที่ต้องการยื่นการประเมินมาตรฐานในระดับต่าง ๆ ได้

จำหน่ายผลิตภัณฑ์หัวเชื้อจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ได้รับการรับรองมาตรฐานปัจจัยการผลิตอินทรีย์ ACT-IFOAM
สนใจติดต่อได้ที่ : ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมปัจจัยการผลิต สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
สถานที่ตั้ง : ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มหาวิทยาลัยแม่โจ้
โทรศัพท์ : 053-875648
Facebook : IQS Maejo
Line : saleiqs