ผลิตภัณฑ์ MMO สูตร7 บีเอส(BS) กำจัดเชื้อราและแบคทีเรีย
18/08/2566

สรรพคุณ
เป็นเชื้อแบคทีเรียบาซิลลัส ซับทีลีส (Bacillus subtilis : Bs) ใช้สำหรับป้องกันและกำจัด โรคพืชที่เกิดจากเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของโรคพืช ได้โดยตรง สามารถปรับตัวและทนต่อสภาพแวดล้อมที่ แปรปรวนโดยการสร้างสปอร์และทนต่อสภาพอากาศร้อนชื้นได้ดี นอกจากนี้ยังผลิตสารพิษบางชนิดที่มีประโยชน์ใน การนำมาใช้กระตุ้น ให้เกิดความต้านทานของพืชต่อเชื้อรา และเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคพืช ใช้สำหรับ ป้องกันและกำจัดโรคพืชที่ เกิดจากเชื้อราและเชื้อแบคทีเรีย เช่น ในข้าวได้แก่ โรคใบจุดสีน้ำตาล โรคไหม้ และโรคเมล็ดด่าง ในไม้ผลได้แก่ โรครากเน่าโคนเน่า ในส่วนของ พืชผักได้แก่ โรคแอนแทรคโนสในพริก ในผักกินใบเช่น คะน้า ได้แก่โรคใบจุดที่เกิดจากเชื้อรา เป็นต้น

วิธีการใช้
ใช้อัตราส่วน 80-100 ซีซี. (8-10 ช้อนแกง) ผสมน้ำ 20 ลิตร พ่นทุกๆ 5-7 วัน หากระบาดรุนแรง ควรใช้อัตราส่วน 100-120 ซีซี. (10-12 ช้อนแกง) ผสมน้ำ 20 ลิตร ฉีดพ่นที่ต้นพืชให้เปียกชุ่ม ควรฉีดพ่นเมื่อ แดดร่ม หรือช่วงเย็น เนื่องจาก Bs ถูกททำลายด้วยแสงยูวี

สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ IQS เป็นหน่วยงานในกำกับของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (วิสาหกิจ) ส่งเสริมให้ระบบเกษตรอินทรี และผลผลิตการเกษตรรวมทั้งปัจจัยการผลิตเกษตรอินทรีย์ให้เป็นระบบที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นลดต้นทุนการผลิต สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรม การดำเนินงานด้านส่งเสริมปัจจัยการผลิตมีการส่งเสริมและจำหน่ายสารชีวภัณฑ์

ดังนั้นจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ตราแม่โจ้ กรีน ที่เราผลิตนั้น ได้รับการคัดเลือกมาแล้วในห้องปฏิบัติการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025 :2017 และได้รับการรับรองปัจจัยการผลิตอินทรีย์จาก IFOAM (มกท.) ซึ่งสามารถนำไปใช้ในแปลงปลูก ที่ต้องการยื่นการประเมินมาตรฐานในระดับต่าง ๆ ได้

จำหน่ายผลิตภัณฑ์หัวเชื้อจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ได้รับการรับรองมาตรฐานปัจจัยการผลิตอินทรีย์ ACT-IFOAM
สนใจติดต่อได้ที่ : ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมปัจจัยการผลิต สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
สถานที่ตั้ง : ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มหาวิทยาลัยแม่โจ้
โทรศัพท์ : 053-875648
Facebook : IQS Maejo
Line : saleiqs