ผลิตภัณฑ์ MMO สูตร8 (ไตรโคเดอร์มาผง) ควบคุมและป้องกันโรคพืชที่เกิดจากเชื้อรา
18/08/2566

สรรพคุณ
จุลินทรีย์ชีวภาพ MMO 8 (ไตรโคเดอร์มาผง) : ใช้สำหรับควบคุมและป้องกันโรคพืชที่เกิดจากเชื้อรา เป็นเชื้อราปฏิปักษ์กับเชื้อราต่างๆ ที่เป็นสาเหตุโรคพืชและมีประสิทธิภาพสูงในการควบคุมโรคของพืชเศรษฐกิจต่างๆทั้งพืชไร่ ไม้ผล พืชผัก และไม้ดอก ไม้ประดับหลายชนิด ทั้งโรคที่เกิดในพืชที่อยู่ใต้ดิน เช่น โรคเมล็ดเน่า โรคเน่าระดับดิน(โรคกล้ายุบ) โรครากเน่า หัวหรือแง่งเน่า และโคนเน่า โรคที่เกิดในส่วนของพืชที่อยู่เหนือดินไม่ว่าจะเป็นส่วนของกิ่ง ผล ใบหรือดอก เช่น โรคลำต้นไหม้ของหน่อไม้ฝรั่ง โรคแคงเกอร์ของมะนาว โรคราดำของมะเขือเทศ โรคใบปื้นเหลือง และโรคดอกสนิมของกล้วยไม้ โรคแอนแทรคโนสของมะม่วงและพริกทั้งก่อนและหลังเก็บเกี่ยว

วิธีการใช้
1. ผสม MMO 8 อัตรา 50 กรัม (5 ช้อนแกง) ต่อน้ำ 20 ลิตร แช่ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วผสมสารจับใบ (น้ำยาล้างจาน) ก่อนฉีดพ่นทุกครั้ง
2. ควรราดหรือฉีดพ่น บริเวณโคนต้นในเวลาเย็น (หลีกเลี่ยงแสงแดดจัดและความร้อนสูง)
3. ใช้ MMO 8 อัตรา 1 กิโลกรัม ผสมกับปุ๋ยหมัก 1000 กิโลกรัม กลับกองปุ๋ยหมักทุกๆ 2 วันทำ 2-3 ครั้ง แล้วหว่านลงบนแปลงปลูกอัตรา 50-100 กรัมต่อตารางเมตร (แล้วแต่สภาพดิน)
4. กรณีคุลกเมล็ดพืชใช้ MMO 8 อัตรา 10-20 กรัม (1-2 ช้อนแกง) ต่อเมล็ดพืช 1 กิโลกรัม

สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ IQS เป็นหน่วยงานในกำกับของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (วิสาหกิจ) ส่งเสริมให้ระบบเกษตรอินทรี และผลผลิตการเกษตรรวมทั้งปัจจัยการผลิตเกษตรอินทรีย์ให้เป็นระบบที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นลดต้นทุนการผลิต สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรม การดำเนินงานด้านส่งเสริมปัจจัยการผลิตมีการส่งเสริมและจำหน่ายสารชีวภัณฑ์

ดังนั้นจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ตราแม่โจ้ กรีน ที่เราผลิตนั้น ได้รับการคัดเลือกมาแล้วในห้องปฏิบัติการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025 :2017 และได้รับการรับรองปัจจัยการผลิตอินทรีย์จาก IFOAM (มกท.) ซึ่งสามารถนำไปใช้ในแปลงปลูก ที่ต้องการยื่นการประเมินมาตรฐานในระดับต่าง ๆ ได้

จำหน่ายผลิตภัณฑ์หัวเชื้อจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ได้รับการรับรองมาตรฐานปัจจัยการผลิตอินทรีย์ ACT-IFOAM
สนใจติดต่อได้ที่ : ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมปัจจัยการผลิต สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
สถานที่ตั้ง : ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มหาวิทยาลัยแม่โจ้
โทรศัพท์ : 053-875648
Facebook : IQS Maejo
Line : saleiqs