ผลิตภัณฑ์ MMO สูตร9 (สารปรับปรุงดิน) ใช้ปรับปรุงดินและเพิ่มความแข็งแรงให้พืช
18/08/2566

สรรพคุณ
สารปรับปรุงดิน MMO 9 :ใช้สำหรับเพิ่มความแข็งแรงของพืช มีธาตุอาหารหลัก ธาตุอาหารรอง จุลินทรีย์ช่วยย่อยธาตุอาหารแก่พืช ช่วยปรับสภาพดินและช่วยป้องกันโรคพืช

วิธีการใช้
ผักและไม้ดอก
1. เตรียมแปลงเพาะปลูก แล้วโรย MMO 9 ให้ทั่ว ประมาณ 2-4 กิโลกรัมต่อตารางเมตร
2. คลุกเคล้าให้เข้ากับดิน โดยให้คลุกให้ลึกประมาณ 20 เซนติเมตร
3. ทำการหมักดินโดยรดน้ำบนแปลงที่ทำการคลุกสารปรับปรุงดิน MMO 9 กับดินแล้วทำการคลุก MMO 9, ดิน และน้ำให้เข้ากัน ทิ้งไว้ประมาณ 7-14 วัน
4. เมื่อครบ 7-14 วัน ให้พรวนดินอีกครั้ง ก่อนที่จะทำการปลูกพืช เมื่อใช้ MMO 9 เป็นระยะเวลา 2-3 ปี เมื่อสภาพดินดีขึ้นแล้ว ให้ใช้ MMO 9 เพียง 1-2 กิโลกรัมต่อตารางเมตร โดยทำการหว่านให้ทั่วแล้วไถพรวนไม่ต้องทำการหมักดินก็ได้

ไม้ผล
1. คลุกเคล้ากับดินรองก้นหลุมก่อนปลูกไม้ผลยืนต้น อัตรา 10-30 กก./ต้น
2. ใส่เพิ่มเติมรอบทรงพุ่ม (แล้วพรวนดินกลบ) อัตรา 20-50 กก./ต้น อย่างน้อยปีละครั้ง

ไม้กระถาง หรือกระบะเพาะ
ผสมดินปลูกไม้กระถาง ถุงเพาะชำกล้าไม้ ให้ใช้อัตราส่วน ดิน : MMO 9 :ทราย เท่ากับ 4 : 3 : 3 ถึง 4 : 1 : 1 โดยปริมาตร เช่น ดิน 4 ถัง MMO 9 3 ถัง และทราย 3 ถัง เป็นต้น

สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ IQS เป็นหน่วยงานในกำกับของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (วิสาหกิจ) ส่งเสริมให้ระบบเกษตรอินทรี และผลผลิตการเกษตรรวมทั้งปัจจัยการผลิตเกษตรอินทรีย์ให้เป็นระบบที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นลดต้นทุนการผลิต สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรม การดำเนินงานด้านส่งเสริมปัจจัยการผลิตมีการส่งเสริมและจำหน่ายสารชีวภัณฑ์

ดังนั้นจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ตราแม่โจ้ กรีน ที่เราผลิตนั้น ได้รับการคัดเลือกมาแล้วในห้องปฏิบัติการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025 :2017 และได้รับการรับรองปัจจัยการผลิตอินทรีย์จาก IFOAM (มกท.) ซึ่งสามารถนำไปใช้ในแปลงปลูก ที่ต้องการยื่นการประเมินมาตรฐานในระดับต่าง ๆ ได้

จำหน่ายผลิตภัณฑ์หัวเชื้อจุลินทรีย์ชีวภาพ MMO ได้รับการรับรองมาตรฐานปัจจัยการผลิตอินทรีย์ ACT-IFOAM
สนใจติดต่อได้ที่ : ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมปัจจัยการผลิต สถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
สถานที่ตั้ง : ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มหาวิทยาลัยแม่โจ้
โทรศัพท์ : 053-875648
Facebook : IQS Maejo
Line : saleiqs